Trung Tâm Sửa Chữa Laptop Uy Tín

trung-tam-sua-chua-laptop

Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Laptop

Bài viết sau cung cấp cho bạn Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Laptop, để giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp cho mình. Đồng thời chia sẽ những kinh nghiệm trong việc tự chăm sóc laptop tại nhà trong quá trình sử dụng.

Các lưu ý quan trọng khi chọn mua một chiếc Laptop

Cham soc laptop pro

Tự Chăm Sóc Laptop Tại Nhà

1/ Touchpad

Còn gọi là bàn di cảm ứng là phần được sử dụng nhiều nhất trên laptop, do vậy hầu hết các thương hiệu laptop đều chú trọng đặc biệt phần này. Khi Windows 8 lên ngôi sẽ cập nhật nhiều thao tác mới cho touchpad. Vì thế bộ phận này càng được chú trọng.

2/ Keyboard

Hãy mở một trình soạn thảo bất kỳ và gõ thử vài dòng và nhận xét xem các phím trên keyboard có hoạt động tốt không, có sai văn bản chỗ nào không. Nếu có hãy chọn một con Laptop khác nếu không sau này việc tự chăm sóc laptop tại nhà sẽ rất khó khan như : lau chùi, thổi bụi bàn phím…

3/ Webcam và màn hình

Vào Start menu và kiểm tra ngay hình ảnh của bạn khi dung webcam như thế nào, có rõ nét hay nhòe nhiều quá. Đồng thời gập màn hình xem các góc nhìn có ổn không, hay máy có bị tắt nguồn khi gập hay không vì dễ xãy ra lỗi đứt dây màn hình.

5/ Ổ cứng

Dung lượng ổ cứng có đúng hay không, thương hiệu sản xuất ổ cứng có đáng tin tưởng trên thị trường hay không. Hãy check thật kỹ.

6/ Loa

Hãy mở một bài hát và tự đánh giá chất lượng loa và các hư hỏng thường có.
Qua những kinh nghiệm chọn mua trên, bạn hãy nhớ kỹ và chọn cho mình một chiến sỉ laptop bền bỉ theo năm tháng mà không phải tốn công sửa chữa nhiều.

Các sai lầm trong quá trình sử dụng Laptop

Sau một thời gian dài sử dụng chiếc laptop của bạn sẽ xuất hiện các dấu hiệu bất thường như tiếng ồn lạ,các thông báo lỗi xuất hiện ngày một nhiều. Sau đây là các sai lầm bạn cần nên biết để sử dụng laptop lâu bền theo năm tháng.
Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Laptop

Những Kinh Nghiệm Cần Thiết Khi Chọn Mua Và Sử Dụng Laptop

1/  Bụi bẩn bán nhiều và đặc biệt rất nhiều trên bàn phím

Làm giảm khả năng tản nhiệt do các khe tản nhiệt bị che khuất và cánh quạt tản nhiệt bị nặng do bụi bám vào.
Hãy vệ sinh laptop thường xuyên tại nhà. Nếu bạn không có thời gian thì hãy đến các trung tâm uy tín để vệ sinh laptop lấy liền như laptopcare.vn ở quận 1 chẳng hạn.

2/ Điện áp tăng đột ngột

Do sét đánh hoặc do bật tắt đột ngột trong quá trình sử dụng. Dù là bị gì thì cũng nên phòng tránh nếu không sẽ dẫn đến hư hỏng nặng cho toàn bộ linh kiện của máy.
Hãy dùng thiết bị chống xung điện nếu cần thiết để đảm bảo phòng ngừa thiệt hại cho máy. Giá chỉ từ vài chục đến khoảng 100 nghìn.

4/ Bảo quản pin laptop sai cách

Bạn càng cần lưu ý tới pin laptop hơn bao giờ hết. Ba điểm cần chú ý nhất là:
_ Khi bảo quản pin laptop là không để cho máy quá nóng.
_ Không cắm pin liên tục.
_ Tuyệt đối không để pin cạn hoàn toàn.

5/  Không update phần mềm hệ thống cho máy

Việc này không ảnh hưởng trực tiếp đến phần cứng, nhưng trường hợp máy tính bị nhiễm virus khiến cho bộ vi xử lý và ổ cứng phải hoạt động liên tục làm cho tuổi thọ của các linh kiện bị giảm sút.
Qua những kinh nghiệm trên, hãy xem bạn đã làm được bao nhiêu hoặc đã không làm được bao nhiêu để từ đó rút ra kinh nghiệm để sau này bạn có thể tự chon cho mình hoặc người thân một chiếc laptop thật tốt và sử dụng nó một cách hiệu quả sau khi mua về.

Tag:LAPTOP ASUS | LAPTOP HP | LAPTOP DELL

No comments

Powered by Blogger.