Trung Tâm Sửa Chữa Laptop Uy Tín

trung-tam-sua-chua-laptop

RAM Máy Tính Là Gì | Các Loại RAM Laptop Hiện Nay

Thuật ngữ RAM trong lĩnh vực máy tính là một khái niệm cơ bản mà ai cũng phải biết khi sử dụng máy tính. Chức năng cũng như sự phân loại như thế nào?
ram-may-tinh-la-gi
RAM Máy Tính Là Gì?

RAM Là Gì?

RAMRandom Access Memory , một loại bộ nhớ có thể được truy cập một cách ngẫu nhiên. Nghĩa là, có thể truy cập bất kỳ byte bộ nhớ nào mà không cần chạm vào các byte trước đó. RAM là loại bộ nhớ phổ biến nhất được tìm thấy trong máy tính và các thiết bị khác.

Chức Năng Của RAM

RAM (bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên) là nơi trong một thiết bị điện toán, nơi hệ điều hành, chương trình ứng dụng và dữ liệu được sử dụng hiện tại được giữ sao cho bộ vi xử lý của thiết bị có thể nhanh chóng đạt được. RAM nhanh hơn nhiều so với các loại lưu trữ khác trong máy tính, chẳng hạn như ổ đĩa cứng (HDD), ổ SSD (Solid State State Drive) hoặc ổ đĩa quang.
chuc-nang-cua-ram
Cấu Trúc Một Thanh RAM
Dữ liệu vẫn còn trong RAM miễn là máy tính đang chạy. Khi máy tính bị tắt, RAM mất dữ liệu của nó. Khi máy tính được bật lại, hệ điều hành và các tệp khác lại được nạp vào RAM, thường là từ HDD hoặc SSD.

Các Loại RAM Laptop Hiện Nay

  • DRAM (Dynamic Random Access Memory)
  • SRAM (Static random access memory)
Hai loại RAM khác nhau trong công nghệ họ sử dụng để giữ dữ liệu, với DRAM là loại phổ biến hơn. Về tốc độ, SRAM nhanh hơn. DRAM cần được làm mới hàng ngàn lần mỗi giây trong khi SRAM không cần phải làm mới, điều này làm cho nó nhanh hơn DRAM.
RAM DDR đã phát triển ba lần, thông qua DDR2, DDR3 và DDR4. Mỗi lần lặp lại cải thiện tốc độ truyền dữ liệu và giảm sử dụng năng lượng. Tuy nhiên, mỗi phiên bản không tương thích với các phiên bản trước đó, vì dữ liệu được xử lý trong các đợt lớn hơn trong mỗi sự đổi mới.
Theo Searchstorage
ChamsoclaptopPro


No comments

Powered by Blogger.