Trung Tâm Sửa Chữa Laptop Uy Tín

trung-tam-sua-chua-laptop

Kinh Nghiệm Vệ Sinh Laptop Asus Bạn Nên Biết

Laptop Asus của bạn khi nào cần vệ sinh? Những dòng máy nào cần phải thường xuyên mang đi vệ sinh? Và những kinh nghiệm sử dụng laptop mà bạn nên biết. Chamsoclaptoppro sẽ chia sẻ cho bạn qua bài viết sau.
ve-sinh-laptop-asus
Vệ Sinh Laptop Asus

Laptop Asus Nào Nên Vệ Sinh Thường Xuyên

Tùy từng dòng mà có thời hạn vệ sinh máy định lỳ khác nhau, không ai định ra một thời gian cụ thể vì có vô số dòng máy. Khi nào cần vệ sinh hay vệ sinh laptop bao lâu 1 lần là tối ưu đều phụ thuộc vào kinh nghiệm của người dùng cụ thể mới trả lời chính xác được câu hỏi này.
Ở đây chúng ta đang nói sâu đến những dòng card đồ họa rời của Asus. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ bên dưới để hiểu rõ hơn về con laptop của bạn đang dùng.

Những Dòng Card Đồ Họa Rời

Như các bạn biết thì những dòng card rời thường rất nóng do phải xử lý đồ họa và dùng cho những công việc đòi hỏi máy phải hoạt động tối đa công suất. Chính vì thế mà lượng nhiệt tỏa ra rất nhiều, cần phải vệ sinh làm sạch tản nhiệt, thay đệm chip và bổ sung keo tản nhiệt tốt.
ve-sinh-laptop-asus-bao-lau-mot-lan
Vệ Sinh Laptop Giá Bao Nhiêu?
Nếu lâu ngày không mang đi vệ sinh, máy quá nóng gây chết chip, hư hỏng pin, mainboard thì bạn sẽ tốn một số tiền khá nhiều để khắc phục sự cố. Đây là những nhận định chung về những dòng card rời.

Laptop Asus Card Đồ Họa Rời Thế Hệ 1

Những con laptop Asus mà bạn phải thường xuyên vệ sinh và đặc biệt cẩn thận khi dùng đó chính là những dòng card rời CPU thế hệ 1. Vì sao lại là những model này?
Lý do mà ta cần chú ý đối với những dòng này là vì công nghệ ban đầu của những model thế hệ 1 chưa tốt về phần tản nhiệt. Nhiệt độ chưa được xử lý tốt nên dễ nóng máy và rất hay hư hỏng trong quá trình sử dụng.
Tóm lại, nếu bạn xài những dòng thường trong môi trường ít nắng bụi, nhiệt độ bình thường thì tầm khoảng 10 tháng đến 12 tháng thì vệ sinh 1 lần. Nếu trong môi trường bụi và nóng thì khoảng 6 tháng. Nếu những dòng card rời và đặc biệt là thế hệ 1 thì cần vệ sinh thường xuyên khoảng 3 đến 4 tháng 1 lần.
Lưu ý: khi vệ sinh phải xem tận mắt và xem là có keo tản nhiệt hay không, việc này rất quan trọng đối với việc vệ sinh laptop đúng qui chuẩn.

Cửa Hàng Chuyenlaptopcu.vn
Chuyên cung cấp laptop cũ giá rẻ

No comments

Powered by Blogger.